วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกกิจกรรมการเรียนครั้งที่ 1 
วันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2556
   อาจารย์เเจกเเนวการสอนเเละอธิบายเนื้อหาของรายวิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

ข้อตกลงเเละกฎกติกาของห้อง
1.เเต่งกายเรียบร้อยเป็นไปในเเนวทางเดียวกัน
2.เข้าเรียนตรงต่อเวลา
3.มีมารยาทในการเรียน
4.พูดจาไพเราะ
5.มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

ผลลัพธ์การเรียนรู้
ด้านคุณธรรม จริยธรรม
1,มีความซื่อสัตย์ สุจริต เเละเสียสละ
2.มีวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองเเละส่วนรวม
3.เคารพสิทธิเเละรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ด้านความรุ้ 
1.สามารถอธิบายหลักการ ความสำคัญ เเนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางวิทยาศาสตร์ได้
2.วิเคาระห์เเละเลือกจิตวิทยาการเรียนรู้ที่สนับสนุนการจัดประสบการณ์ทางวิทยาสาสตร์สำหรับเดปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม
3.อธิบายสาระการเรียนรู้และทักษะทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
4.วิเคราะห์และเลือกรูปแบบการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
5.ออกแบบและเขียนแผนการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
6.วิเคราะห์ และเลือก สื่อ อุปกรณ์ ในการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้      ตลอดจนการจัดสภาพแวดล้อม ( มุมประสบการณ์ ) ได้อย่างเหมาะสม
7.อธิบายบทบาทของครูและออกแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองในการส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์
 ด้านทักษะทางปัญญา
1.คิดและวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ
2.ประยุกต์ความรู้เพื่อนำใช้ในการออกแบบและวางแผนจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้อย่างสร้างสรรค์
3.สรุปองค์ความรู้จากปัญหาและความต้องการนำไปพัฒนาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
 ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
1.ให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือ และแก้ไข้เมื่อพบปัญหา
2.แสดงบทบาทผู้นำและผู้ร่วมทีมทำงานได้อย่างเหมาะสม
3.รับผิดชอบในผลงานของตนเองและกลุ่ม
 ด้านทักษะวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
1.มีทักษะการใช้เครื่องมือที่จำเป็นในปัจจุบันเพื่อการศึกษาค้นคว้า และเรียนรู้ประสบการณ์ในการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
2.สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งด้านการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน พร้อมทั้งเลือกใช้รูปแบบของสื่อมานำเสนอได้อย่างเหมาะสม
3.สามารถใช้เทคโนโลยีสารานเทศเพื่อการสืบค้น การนำเสนอได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 ด้านการจัดการเรียนรุ้
1.;วางแผน ออกแบบ ปฏิบัติการสอน การวัดและประเมินผลการเรียนรุ้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนได้อย่างเหมาะสมตามความแตกต่างระหว่างบุคคล
2.เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง เช่น การศึกษากรณีตัวอย่างจากห้องเรียน การสักเกตการสอนแบบต่างๆการสังเกตพฤติกรรมผุ้เรียน การสัมภาษณ์หรือพุดคุยกับผู้มีประสบการณ์ การทำแผนการสอน การผลิตสื่อประกอบารสอนการทดลองสอนเเละการจัดเเหล่งประสบการณ์การเรียนรู้ให้เเก่เด็กปฐมวัย

การนำไปประยุกต์ใช้
นำประสบการณ์เเละข้อเสนอเเนะ ติชมจากอาจารย์ผู้สอนไปปรับใช้ในการเรียนรู้

ประเมินตนเอง
เเต่งกายเรียบร้อย
เข้าเรียนตรงเวลา

ประเมินเพื่อน
เพื่อนเเตงกายไม่เหมือนกัน
บางคนเข้าเรียนสาย

ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา
ให้ข้อเสนอเเนะในการเรียนรายวิชานี้
ประสบการณ์เรียนรู้ที่ดีเเละการนำไปปรับใช้

ความรู้เพิ่มเติม
มคอ.มาตรฐานการศึกษาระดับอุดมศึกษา









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น