วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกกิจกรรมการเรียนครั้งที่ 6
วันอังคารที่ 23 กันยายน 2557

   Constructivism มีความสอดคล้องกับปฐมวัยอย่างไร 
*การจัดการเรียนรู้ที่ครูปฐมวัยนั้นมีบทบาทเป็นผู้ให้ข้อมูลเเก่เด็ก เเละยิ่งครูให้ข้อมูลเเก่เด็กมากเท่าไรเด็กก็ยิ่งรับข้อมูลได้มากเท่านั้น
วันนี้อาจารย์มีสื่อมาให้นักศึกษาดูเเละทดลองปฏิบัติหลายอย่างเลย เช่น กล้องพาราไดร์สโคป  สื่อวิทยาศาสตร์บัตรรูปภาพ เป็นต้น


กล้องนี้เมื่อส่องจะเกิดการหักเหเนื่องจากมีรูด้านข้าง


           ตัวอย่างกล้องพาราไดร์สโคป เเละกล้องเปริสโคป


บัตรรูปภาพสวยไหมค่ะเมื่อใช้มือหมุนไม้ภาพทั้งสองด้านจะเหมือนเคลื่อนไหวรวมกันเป็นภาพเดียวค่ะ


อาจารย์ตั้งคำถาม  2 คำถาม
  question ?  ใครเปรียบเด็กเหมือนผ้าข้าว

  answer     ฌอง ฌาค รุสโซ ( Jean Jacques Rouseeau )
  question.  ? ใครคือบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ 
  answer      พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยุ่หัว



                         Mildmap สรุปความรู้




ประเมินตนเอง
-วันนี้ได้เรียนรู้เรื่องเเสงพอสมควรเเละได้ทดลองกล้องที่อาจารย์นำมาให้เรียนรู้เเละได้จดบันทึกสิ่งที่ได้จากการเรียน เเละการเตรียมเเผนการสอนโดยการใช้MildMap ประกอบในการสอนในเเต่ล่ะเรื่อง

ประเมินเพื่อนๆ
-เพื่อนเเต่ล่ะกลุ่มวาดรูปเเละสร้างMildmap มาอย่างสวยงามทุกกลุ่มเลย

ประเมินอาจารย์ผู้สอน
-อาจารย์ให้ข้อเสนอเเนะเเละคำติชมในการสร้างMlidMap ของเเต่ละกลุ่ม เเละอธิบายความรู้เรื่องเเสงในการนำไปใช้สอนเด็กเพื่อให้เด้กได้คิดเเละหาเหตุผลด้วยตนเอง






1 ความคิดเห็น:

  1. ครั้งที่6 ครูให้ฟังเพลงหรือทำภาพหมุนลองตรวจสอบซิคะ และคุณยังไม่ตรวจสอบสิ่งที่ครูจะประเมินเลยนะคะ คำอธิบายรายวิชาควรมีที่นี้ไหมคะ

    ตอบลบ